Bạn muốn SEO danh mục sản phẩm trong website WordPress để danh mục của bạn được top Google hoặc trình bày đẹp mắt hơn với trình soạn thảo đủ công cụ hơn thì xem bài viết sau.
Để tối ưu hóa SEO trang danh mục sản phẩm cho web WordPress nhưng vẫn mang lại trải nghiệm người dùng cao, giữ nguyên tính đơn giản, thu hút, dễ dàng điều hướng, thân thiện với các công cụ tìm kiếm,… bạn cần một chiến lược sáng tạo và thông minh.
Việc tạo ra một trang danh mục sản phẩm được tối ưu hóa chuẩn SEO và người dùng chỉ cần bạn chú ý đến 2 đặc điểm sau:
Mục lục
ToggleKhi SEO website bán hàng, điều tối quan trọng là làm sao để các trang danh mục hoặc nhóm sản phẩm được tối ưu hóa đúng cách, giúp các từ khóa có thể đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tạo doanh thu hiệu quả.
Các nhà bán lẻ sử dụng các trang danh mục nhằm tổ chức sản phẩm thành các nhóm hợp lý, giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng thuận tiện hơn.
Giống nhiều cửa hàng truyền thống, hàng hóa sẽ được chia thành từng nhóm với lối đi riêng cùng ngành hàng. Website thương mại điện tử cũng vậy, sẽ phân thành từng danh mục và có các trang đích, bộ lọc phụ riêng để khách tìm tới sản phẩm muốn mua dễ dàng.
Người mua hàng sẽ được điều hướng đến trang danh mục. Và tại đây họ chỉ có thể tìm thấy sản phẩm cụ thể mình cần. Việc điều hướng người dùng tới trang danh mục cũng là mục đích của doanh nghiệp để tăng trưởng doanh thu cho cả nhóm danh mục đó thay vì từng sản phẩm cụ thể.
Với SEO danh mục sản phẩm trong website WordPress thì chúng tôi sẽ có hướng dẫn chi tiết ở dưới đây. Về thiết kế website, bạn cần tìm tới đơn vị thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, tốt nhất là những đơn vị có sự hiểu biết rõ về SEO để tối ưu trang của bạn tốt nhất.
Đầu tiên, bạn vào Plugins >> Add New, search WooCommerce trên thanh tìm kiếm rồi cài đặt và kích hoạt.
Sau khi kích hoạt xong, trên menu bên trái của Dashboard sẽ xuất hiện tab WooCommerce.
Bạn nhìn ngay xuống dưới sẽ thấy tab Products. Bạn hãy nhấp vào, sau đó chọn Categories ở bên dưới tab.
Trong trang quản lý danh mục sản phẩm, ở cột bên trái, bạn thêm danh mục mới vào tương tự như thêm danh mục bài viết, còn ở cột bên phải là danh sách các danh mục đã có.
Bạn sẽ thấy có một danh mục là Uncategoried bên cột phải.
Vì nó là mặc định nên bạn không thể xóa mà có thể đổi tên cho phù hợp với những danh mục bạn định dùng.
Bạn di chuột đến danh mục Uncategoried, nhấp vào Edit.
Sau đó bạn đổi tên và cả đường dẫn (slug). Đừng quên nhấp nút Update để lưu lại thay đổi.
Ví dụ: An định mở shop bán mỹ phẩm thì đặt các danh mục lần lượt là dưỡng da, trang điểm, thực phẩm chức năng. Vậy An đổi tên Uncategoried thành dưỡng thể cho phù hợp với cửa hàng.
Vậy là bạn đã tạo danh mục sản phẩm trong WordPress thành công.
Các web bán hàng đều có danh mục phụ (danh mục con) để phân loại sản phẩm thêm chi tiết.
Để làm được điều này, bạn cần chọn một danh mục để làm “mẹ” ở phần Parent Category (1), sau đó thêm tên danh mục con ở phần Name (2), cuối cùng nhấp nút Add new category.
Bạn sẽ thấy danh mục con được đánh dấu bằng dấu gạch ngang ở ô bên phải thế này:
Bạn có thể tạo thêm nhiều danh mục con theo ý thích bằng cách đơn giản như vậy.
Để gắn thẻ sản phẩm, bạn hãy vào tab Products và nhấp vào Tags thì sẽ hiện ra một trang quản lý thẻ của sản phẩm.
Ở cột bên trái, bạn chỉ cần điền các thông tin về thẻ như tên (name), đường dẫn (slug), mô tả (description), cuối cùng nhấp nút Add new tag, tương tự khi thêm danh mục.
Bạn dùng cách này để thêm nhiều thẻ mình muốn.
Lưu ý là việc thêm thẻ và danh mục sản phẩm vào WordPress đều có vai trò quan trọng như nhau. Chúng giúp bạn sắp xếp gian hàng tốt hơn và có tác động tích cực một cách tổng thể đến doanh số bán hàng.
Chưa kể các thẻ đặc biệt đóng vai trò quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), giúp bạn xếp hạng cao hơn, được hiển thị nhiều hơn, tăng lưu lượng truy cập vào web.
Sau đây là một số hướng dẫn cụ thể về SEO danh mục sản phẩm mà bạn có thể tham khảo để triển khai công việc tối ưu cho web bán hàng của mình.
Cách làm SEO cho trang danh mục sẽ có phần khác đi một chút với các trang như dịch vụ, bài viết, giới thiệu, liên hệ,… Các yếu tố sau sẽ tập trung vào cách làm SEO cho một trang sản phẩm cụ thể. Các bước hướng dẫn cũng có thể không cần mặc định thực hiện theo tuần tự.
Mục đích xây trang là chào bán hàng, Vậy việc dễ thấy là chúng ta sẽ chọn tên sản phẩm chính là từ khóa trang, chẳng hạn: Phân bón BIO LONG AN.
Tuy nhiên, thực tế thì trong các hạng mục sản phẩm sẽ có nhiều loại, để phân biệt với các mặt hàng tương tự bạn cần kết hợp với một vài thông số cụ thể.
Chẳng hạn với website phân bón BIO LONG AN, chúng tôi chia nhiều danh mục cấp độ như sau:
Cấp 1:
Cấp 2: Ví dụ với nhóm phân bón BIO LONG AN công thức:
Cấp 3: Ví dụ Nhóm phân bón công thức A
Việc tối ưu tên danh mục theo từ khóa này dựa trên nghiên cứu từ khóa chuyên sâu.
URL hiểu nôm na chính là đường dẫn, gồm dòng ký tự hiển thị trên thanh địa chỉ của trình duyệt dẫn tới trang web. Bạn cần tối ưu URL này đảm bảo thân thiện với người dùng chứ không phải để những ký hiệu vô nghĩa hay chỉ để máy tính hiểu.
Nếu chỉ nhìn URL liệu bạn có thể hiểu nội dung trang sản phẩm nói về cái gì không? Nếu có thì bạn đã tối ưu URL thân thiện với người dùng và ngược lại. URL đó thường sẽ bao gồm cả tên miền, tên danh mục lớn, tên danh mục con và tên sản phẩm (nếu URL cuối cùng đó là sản phẩm).
Bên cạnh đó, ban cũng cần chú ý một số quy tắc tối ưu URL:
Tối ưu thẻ tiêu đề của trang sản phẩm. Tiêu đề này sẽ hiển thị ở tab trình duyệt và trang kết quả tìm kiếm.
Tiêu đề trang cần mô tả chính xác và hấp dẫn tên sản phẩm/nhóm sản phẩm, cần đảm bảo 2 yếu tố sau:
Khi kết hợp 2 yếu tố này, bạn sẽ có được tiêu đề chẳng hạn như:
Nội dung của thẻ mô tả sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google cùng với thẻ tiêu đề bên trên.
Nội dung này sẽ là đoạn giới thiệu nhanh và tóm gọn về danh mục hay sản phẩm chào bán. Với thẻ Meta Description, bạn cần lưu ý một số điểm sau:
Các thẻ này là khung nội dung của trang, có từ H1 – H6 nhưng thường chỉ cần sử dụng H1 – 2 – 3, một số H4 và hiếm khi H5, 6.
Với trang sản phẩm:
Đây là phân mô tả dành cho người đọc trên trang, thường xuất hiện ngay dưới tên sản phẩm và được bổ sung ở những vị trí phù hợp.
Với SEO thì trang có nhiều văn bản (text) sẽ có lợi hơn. Bởi đây mới chính là phần “da thịt” bồi đắp xung quanh phần “xương” các thẻ heading ở bên trên.
Nội dung này cũng là phần người đọc quan tâm nhất, họ mua hàng hay không một phần lớn dựa vào những chia tiết mô tả sản phẩm này (sản phẩm có đặc trưng gì, tính ưu việt, giá cả,…).
Nếu bạn muốn trang sản phẩm của mình thực sự hữu ích, thu hút khách hàng thì không thể bỏ qua việc kết hợp sử dụng hình ảnh và video.
Hình ảnh sử dụng cho sản phẩm cần đúng sản phẩm, hình đẹp, sắc nét. Ngoài ra, ảnh nên có chức năng phóng to thu nhỏ chi tiết từng góc (liên quan tới lập trình nhiều hơn).
Mỗi ảnh cũng cần điền đầy đủ nội dung cho thuộc tính Alt. Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp Google nhận diện được nội dung của hình và góp phần SEO hình ảnh được tốt hơn.
Đây là một đoạn mã về dữ liệu có cấu trúc được dùng vào phần mã nguồn của website. Mục đích sử dụng Schema Markup nhằm giúp Google dễ dàng hiểu được nội dung của trang.
Schema Markup có nhiều loại và được áp dụng phù hợp từng loại hình trang khác nhau từ bài viết, tổ chức, sản phẩm,…
Trang sản phẩm thì thường có mẫu Product riêng để bạn chọn và ứng dụng. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn của Google về cách đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, tạo và kiểm tra Schema Marktup code.
Sau khi tạo và kiểm tra xong, bạn chỉ việc đưa đoạn code đó vào thẻ < head > của website là xong. Khi đó, Google sẽ đọc và hiểu được các thông tin có trong đoạn mã nhanh chóng, trang web của bạn cũng vì thế mà thân thiện hơn.
» LIÊN HỆ NHẬN TƯ VẤN SEO MIỄN PHÍ
google search: hướng dẫn cách SEO danh mục sản phẩm wp , SEO danh mục sản phẩm trong website WordPress , hướng dẫn quản lý danh mục sản phẩm trong website , cách tạo trang danh mục sản phẩm chuẩn SEO , làm sao seo danh mục sản phẩm wp lên top , cách tối ưu hóa danh mục sản phẩm trong WordPress
Ngoài các yếu tố cần tối ưu như trê, khi SEO danh mục sản phẩm bạn cần lưu ý các nội dung khác như:
Tổng kết:
Công ty Kiến Vương với một trong những mảng dich vụ SEO website tổng thể thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã và đang hỗ trợ hơn 500 doanh nghiệp SEO đa lĩnh vực lên top đầu ngành.
Với Kiến Vương, bạn không còn phải lo lắng về hoạt động website của mình. Mà có thể dành toàn bộ thời gian để tập trung vào các hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay để trải nghiệm dịch vụ thiết kế web và dịch vụ seo tổng thể từ Kiến Vương. Mọi vấn đề thắc mắc cần tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ:
452 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp, HCM
62A Phạm Ngọc Thạch, Q.3, HCM
Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
Email : info@kienvuong.vn
Hotline/Zalo : 0978 251 645
Facebook.com/kienvuong.vn
Tài khoản Vietcombank: 0071005058510 – Phan Quang – chi nhánh Tân Bình HCM.
Trang web hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo khả năng mang về nhiều truy cập, nhiều đơn hàng và hơn hết là khiến khách hàng luôn quay trở lại. Kiến Vương đã mang đến cho khách hàng website hoạt động hiệu quả đúng như mong đợi giúp gia tăng doanh số bán hàng. Công ty Kiến Vương ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website tại Kiến Vương, bạn và doanh nghiệp sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.