Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào ra nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu chi phí? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt tay vào quá trình bán hàng trên Facebook, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ A – Z.
Mục lục
ToggleTrước khi tạo được một tài khoản quảng cáo, bạn cần chuẩn bị một số thứ sau:
Chạy quảng cáo Facebook Ads có 3 dạng cơ bản mà bạn có thể tham khảo như:
2.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed, bao gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự mô tả ngắn và một hình ảnh hấp dẫn có kích thước 100×72 pixel.
Đích đến của quảng cáo Facebook Ads có thể là fanpage, trang web của bạn hoặc một địa chỉ bất kì nào bạn muốn. Khi tạo những quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ qua 1 hình ảnh minh họa nhỏ và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Hãy đặt thử nghiệm với nội dung, hình ảnh khác nhau để đi đến một quyết định cuối cùng thực sự tác động đến thị hiếu khách hàng.
2.2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ này có thể hiển thị ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên fanpage.
Người dùng hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
2.3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo bài viết trên Facebook này chỉ hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ 1 bài đăng trong fanpage.
Việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không còn là một ẩn số với nhiều người nữa. Chỉ cần có tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình.
Nếu bạn làm tốt, không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Vậy cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết sẵn có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên Facebook của mình
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo fb, nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi click chọn mục tiêu, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và click nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click nút Tiếp tục.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …
Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo
Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có 2 lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có rất nhiều loại quảng cáo trên mỗi nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120, ngày mai là 80k…
Facebook sẽ cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn bấm nút Tiếp tục.
Bước 6: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Cách thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
Để giúp chiến dịch cách chạy quảng cáo Facebook của bạn có thể đảm bảo mức chi phí tối ưu nhưng vẫn đạt hiệu quả cao về mức độ tiếp cận cũng như chuyển đổi khách hàng. Bên cạnh việc thiết lập một cách bài bản và chuyên nghiệp quy trình thiết lập chiến dịch quảng cáo. Kienvuong.vn xin giới thiệu đến bạn một số bí quyết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Được đúc kết từ kinh nghiệm của các chuyên gia nhiều năm trong nghề.
1. Tối ưu hóa hình ảnh trong cách chạy quảng cáo Facebook
Việc tối ưu hóa hình ảnh trong chạy chiến dịch quảng cáo Facebook được xem là bước cực kỳ quan trọng trong việc giúp chiến dịch của bạn có thể tiết kiệm chi phí và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng lại cũng là bước thường bị bỏ qua nhất. Hình ảnh bắt mắt, rõ ràng thì khả năng quảng cáo hiệu quả càng cao, bạn càng chốt được nhiều đơn hàng.
Vì vậy, bạn cần phải kết hợp giữa chất lượng hình ảnh và thực hiện đúng những tiêu chuẩn của Facebook. Trước khi đăng hình ảnh chạy chiến dịch chạy quảng cáo, bạn có thể thiết kế lại hình ảnh, sử dụng một số phần mềm để cắt, nén để đảm bảo ảnh phù hợp với kích thước, quy định của Facebook.
2. Thực hiện quảng cáo bài viết
Một trong những sai lầm của những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đó là chọn quảng cáo like Fanpage thay vì quảng cáo bài viết. Đây chính là lý do làm tốn rất nhiều chi phí của bạn nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Vì vậy, đối vói những bạn chỉ mới bắt đầu. Hãy tập trung, đầu tư xây dựng bài viết bán hàng chất và tiến hành chạy quảng cáo bài Post đó. Điều này sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều trong việc giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
3. Chạy quảng cáo ưu tiên các bài viết có nhiều tương tác
Sau khi có được một bài quảng cáo Facebook “chất”. Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo cho bài viết. Bạn cũng có thể để nó trên Fanpage trong một thời gian dài để có thể giúp nó thu hút lượng tương tác tự nhiên. Từ đó, vừa gia tăng giá trị bài viết giúp đảm bảo hiệu quả của chiến dịch, Vừa giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc chạy quảng cáo một bài hoàn toàn mới.
4. Chia nhỏ việc thực hiện chiến dịch cách chạy quảng cáo Facebook
Theo nghiên cứu từ các chuyên gia. Việc chia nhỏ ngân sách quảng cáo, chạy cho đến khi hết chi phí rồi mới bắt đầu chạy tiếp.
Ví dụ: Thay vì tập trung toàn bộ ngân sách cho một bài viết/chiến dịch duy nhất. Bạn có thể chia nhỏ thành 3 – 5 chiến khác nhau. Nhằm đảm bảo sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.
5. Cách chạy quảng cáo Facebook vào khung giờ “Vàng”
Bạn nghĩ đâu là khung giờ vàng trong chạy quảng cáo Facebook ? Đáp án thường được mọi người lựa chọn là buổi tối và đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các chiến dịch của họ thường gặp thất bại.
Nguyên nhân là do khoảng thời gian sau 19h được xem là khoảng mà mọi người muốn nghỉ ngơi, giải trí. Họ sẽ thấy ác cảm với các mẫu quảng cáo hơn là có mong muốn mua hàng.
Vì vậy, khung giờ “vàng” được các chuyên gia đánh giá cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đó là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Bạn có thể tận dụng đúng thời điểm này nhằm mang đến cho các chiến dịch quảng cáo của mình kết quả tốt nhất.
Thiếu CTA (Call To Action)
Một số người viết quảng cáo thường chỉ tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà thiếu đi phần kêu gọi hành động.
Thực tế nội dung là phần rất quan trọng, để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn thì nó phải thật thú vị. Và cách dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Vì vậy, những câu Call To Action sẽ giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo khá lớn.
Chọn sai hình thức quảng cáo
Quảng cáo Facebook có nhiều loại hình khác nhau nên bạn cần chọn hình thức phù hợp với mục đích của mình. Trong mỗi loại quảng cáo, Facebook đều có các thông tin hướng dẫn cụ thể. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ để áp dụng vào chiến lược chạy quảng cáo Facebook Ads của mình.
Nội dung thiếu giá trị
Nếu bạn không đầu tư phần nội dung và không đưa đến cho khách hàng những thông tin hữu ích, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ không mang lại kết quả cao.
Lưu ý: Hãy đưa ra các mẫu quảng cáo với các thông tin về giảm giá hoặc ưu đãi được làm nổi bật. Việc này sẽ giúp cho khách hàng của bạn cảm thấy nhận được nhiều lợi ích và nhanh tay Click vào.
Không thử nghiệm
Bạn sẽ không thể đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ tối ưu và hoạt động tốt nhất trong một thời điểm cụ thể. Vì vậy, hãy tạo nhiều mẫu để chạy thử. Từ đó bạn sẽ biết được mẫu nào là tốt nhất.
Sai đối tượng mục tiêu
Nếu chọn sai đối tượng thì cho dù quảng cáo của bạn có tốt đến đâu thì cũng không thu được kết quả như mong muốn. Hãy tìm hiểu kỹ Insight để chọn đối tượng mục tiêu thật phù hợp.
Qua các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản trên, hãy khởi tạo từng bước để mang về kết quả như mong muốn nhé!
Kết luận:
Facebook Ads cho bạn rất nhiều lựa chọn. Một khi bạn đã làm quen với cách hoạt động của nó thì nó sẽ giúp bạn nhiều hơn là khiến bạn cháy túi đấy! Facebook Ads là một công cụ linh động. Bạn hãy thường xuyên theo dõi kết quả của quảng cáo và thử điều chỉnh để đạt được kết quả tốt nhất bạn nhé!
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất, phù hợp:
Công ty TNHH Công Nghệ Kiến Vương
Văn phòng: 62A Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Tp HCM
Email: info@kienvuong.vn
Facebook : Facebook.com/kienvuong.vn
# Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả | Những gợi ý đặt tên miền hay phù hợp | Cách thiết kế logo
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook
Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook
Facebook ads
Trình quảng cáo Facebook
Quản lý tài khoản quảng cáo Facebook
Facebook Ads la gì
Trình quản lý Trang Facebook
Chạy quảng cáo Facebook la gì
Tạo quảng cáo động trên Facebook
Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook
Các bước thiết lập và chạy quảng cáo Facebook Ads
…
[kkstarratings]Nguồn: tổng hợp
452 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp, HCM
62A Phạm Ngọc Thạch, Q.3, HCM
Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
Email : info@kienvuong.vn
Hotline/Zalo : 0978 251 645
Facebook.com/kienvuong.vn
Tài khoản Vietcombank: 0071005058510 – Phan Quang – chi nhánh Tân Bình HCM.
Trang web hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo khả năng mang về nhiều truy cập, nhiều đơn hàng và hơn hết là khiến khách hàng luôn quay trở lại. Kiến Vương đã mang đến cho khách hàng website hoạt động hiệu quả đúng như mong đợi giúp gia tăng doanh số bán hàng. Công ty Kiến Vương ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website tại Kiến Vương, bạn và doanh nghiệp sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.