Search Engine (công cụ tìm kiếm) đã gắn liền với cuộc sống, giúp chúng ta dễ dàng tìm được những thông tin cần thiết, sau đây là Top 11 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay.
Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi cung cấp dịch vụ SEO uy tín, phù hợp với nhu cầu của bạn thì Kiến Vương là lựa chọn tuyệt vời. Với đội ngũ làm việc có kiến thức SEO chuyên sâu, chúng tôi luôn tự tin mang đến cho website của bạn những giải pháp SEO toàn diện nhất! Vui lòng liên hệ trực tiếp để KienVuongTech tư vấn chi tiết cho bạn.
Mục lục
ToggleCó lẽ không nhiều người biết rằng ngoài Google hay Microsoft Bing (gọi tắt là Bing) thì trên thế giới còn có rất nhiều các công cụ tìm kiếm khác vẫn đang hoạt động song song đó. Dưới đây là top 11 các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất toàn cầu, được nhiều người ưa chuộng và sử dụng theo từng mục đích tương ứng.
Không cần phải giới thiệu quá nhiều, Google là công cụ tìm kiếm giữ vị trí đầu tiên về tìm kiếm với sự khác biệt đáng kinh ngạc. Google được 89,43% người dùng bình chọn là một công cụ tìm kiếm thông tin hữu ích và vươn lên vị trí đầu bảng so với Bing.
Điều khiến Google trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến và đáng tin cậy nhất là chất lượng kết quả tìm kiếm của nó. Google đang sử dụng các thuật toán phức tạp để đưa ra kết quả chính xác nhất cho người dùng. Những người sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã đưa ra ý tưởng rằng các trang web được các trang web khác tham chiếu quan trọng hơn các trang web khác và do đó xứng đáng được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Qua nhiều năm, thuật toán xếp hạng của Google đã được bổ sung thêm hàng trăm yếu tố khác và vẫn là công cụ đáng tin cậy để tìm kiếm những thông tin chính xác trên mạng Internet.
google search : top 10 công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới , công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay , bộ máy tìm kiếm là gì , những công cụ tìm kiếm tốt nhất 2023 , các công cụ tìm kiếm tốt nhất ngoài Google , công cụ tìm kiếm hữu ích nhất hiện nay
Công cụ đứng ở vị trí thứ hai là Bing với khoảng 2,98% thị phần tìm kiếm trên mọi thiết bị. Bing là công cụ tìm kiếm do chính Microsoft phát triển và được giới thiệu vào năm 2009 và là công cụ tìm kiếm mặc định của Microsoft Edge. Tương tự như Google, Bing cũng có hệ sinh thái của riêng mình với các dịch vụ tích hợp như Bing AI, Microsoft 365, Bing Maps,…
Một điểm thú vị của Bing đó là công cụ tìm kiếm này có một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người dùng gọi là Microsoft Rewards. Khi người dùng sử dụng Bing để tra cứu thông tin, mua sắm tại Microsoft Store, chơi trò chơi trên Xbox, hoàn thành nhiệm vụ… họ sẽ được tặng các điểm thưởng. Những điểm thưởng này sẽ được quy đổi ra quà tặng như voucher, tiền trong game, thẻ quà tặng và cả tiền donate cho các quỹ hoặc tổ chức thiện nguyện.
Yahoo! Inc. là một tập đoàn đại chúng Hoa Kỳ với mục tiêu trở thành “dịch vụ Internet toàn cầu hàng đầu cho người tiêu thụ và giới doanh nghiệp”. Yahoo cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích cho người dùng trong đó có công cụ tìm kiếm hỗ trợ tìm kiếm các thông tin bài viết, hình ảnh, video… thông qua các từ khóa liên quan.
Yandex một công cụ tìm kiếm được sử dụng chủ yếu ở Nga và khu vực SNG (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập – là các thành viên cũ của Liên bang Xô viết trước đây). Tại Nga, có khoảng 60% dân số sử dụng Yandex và công cụ tìm kiếm này phổ biến hơn cả Google. Yandex hoạt động trong nhiều lĩnh vực công nghệ, bao gồm tìm kiếm trực tuyến, dịch vụ điện toán đám mây, dịch vụ quảng cáo trực tuyến, và nhiều dịch vụ khác.
Nếu người dùng mục tiêu của bạn là thị trường Nga hoặc khu vực SNG thì bạn nên quan tâm đến Yandex để có được traffic từ người dùng tại đó. Tương tự như các công cụ tìm kiếm khác, Yandex cũng có hệ sinh thái dịch vụ của riêng mình. Một số dịch vụ nổi bật bao gồm:
Nằm trong Top các công cụ tìm kiếm hữu ích không thể không nhắc tới DuckDuckGo. Thị phần công cụ tìm kiếm của DuckDuckGo là khoảng 0,45%.
Theo số liệu thống kê về lưu lượng truy cập của DuckDuckGo, họ đang phục vụ trung bình 47 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày nhưng thị phần tổng thể của họ vẫn liên tục dưới 0,5%.
Không giống như những gì hầu hết mọi người tưởng tượng, DuckDuckGo không có chỉ mục tìm kiếm của riêng họ (như Google và Bing) nhưng họ tạo ra kết quả tìm kiếm của họ bằng cách sử dụng nhiều nguồn khác nhau .
Nói cách khác, họ không có dữ liệu của riêng mình mà phụ thuộc vào các nguồn khác (như Yelp, Bing, Yahoo, StackOverflow) để cung cấp câu trả lời cho câu hỏi của người dùng.
Đây là một hạn chế lớn so với Google khi Google có một tập hợp các thuật toán để xác định kết quả tốt nhất từ tất cả các trang web có sẵn trên Internet.
Về mặt tích cực, DuckDuckGo có một giao diện sạch sẽ, nó không theo dõi người dùng và nó không được tải đầy đủ các quảng cáo.
Là một công cụ tìm kiếm được phát triển tại Trung Quốc từ năm 2000, đồng thời cũng chính là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại quốc gia này, Baidu chiếm thị phần khoảng 0,68% – 11,26% trên thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu.
Thị phần của Baidu vẫn tăng trưởng khá đều đặn, và theo như dữ liệu từ Wikipedia, công cụ tìm kiếm này phục vụ hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Tuy nhiên, dù được phát triển theo hình thức là một công cụ tìm kiếm toàn cầu, Baidu vẫn chỉ có thể được sử dụng bằng tiếng Trung Quốc thôi anh em ạ.
Google Search có vẻ kém thế khi cạnh tranh ở thị trường châu Á khi để thua Baidu ở Trung Quốc, và ở Hàn Quốc là Naver. Naver hiện là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 8 trên thế giới với thị phần là 0.12%.
Giống như Yandex, công cụ tìm kiếm Naver hỗ trợ tìm kiếm tiếng Hàn tốt hơn hẳn Google. Với số lượng người sử dụng internet rất đông tại cường quốc công nghệ châu Á này, chỉ có khả năng của Naver có thể đáp ứng được. Ngoài ra, Naver còn phát triển theo hướng một cổng thông tin điện tử nằm trong một hệ sinh thái lớn để phục vụ tốt nhất và phù hợp với thị hiếu của người dùng Hàn Quốc.
Trên trang chủ của Naver, bạn dễ dàng tìm thấy một tập hợp các nguồn tin tức phổ biến để người dùng dễ dàng truy cập. Ngoài ra, bạn có thể lướt qua các tin nổi bật của nhiều chủ đề khác nhau, cả thời sự lẫn chuyên môn như kinh tế, chính trị, hoặc là giải trí. Bạn cũng có thể tìm thấy danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong ngày để bắt kịp xu hướng hoặc cập nhật thông tin quan trọng như tai nạn, thiên tai…
Ví trị thứ 8 trong bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thuộc về Ask.com, hay ASK – với thị phần chiếm khoảng 0,42% trên thị trường công cụ tìm kiếm toàn cầu.
ASK là một công cụ tìm kiếm được thiết kế theo formatv “hỏi-trả lời”, nơi mà hầu hết các câu hỏi được trả lời bởi những người dùng khác hoặc dưới dạng thăm dò ý kiến/khảo sát. Tuy vẫn có chức năng tìm kiếm chung, thế nhưng kết quả mà ASK đưa ra thường không được chất lượng nếu so với Google, Bing hay thậm chí là Yahoo.
Ecosia là một công cụ tìm kiếm trực tuyến với một mục tiêu môi trường độc đáo: hỗ trợ việc trồng cây và bảo vệ môi trường. Ecosia hoạt động tương tự như các công cụ tìm kiếm thông thường như Google hay Bin. Nhưng khác biệt ở chỗ ít nhất 80% lợi nhuận của Ecosia sẽ được sử dụng để tài trợ cho các dự án trồng cây khắp thế giới.
Công cụ tìm kiếm Ecosia sử dụng kết quả tìm kiếm từ Bing của Microsoft và có thể truy cập được thông qua trang web và các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ecosia cũng cung cấp một số tính năng độc đáo, chẳng hạn như khả năng theo dõi số lượng cây mà bạn đã trồng. Đến tháng 7 năm 2023, cộng đồng Ecosia đã trồng hơn 180 triệu cây xanh.
AOL, đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng về độ phổ biến, là một công cụ tìm kiếm lâu đời của Hoa Kỳ. AOL có một lượng người sử dụng trung thành, được thiết kế cho người dùng địa phương và trong nước.
Là sản phẩm được tạo ra và phục vụ riêng cho người Mỹ, vì thế mà AOL cũng xuất sắc hơn trong việc tra cứu các kết quả đến từ Mỹ và các nước lân cận. Trang chủ của AOL hiển thị nhiều tin tức trong nước và các vấn đề thời sự nóng bỏng như: chính trị, tổng thống Trump, hoặc nạn xả súng. Ngoài ra, AOL còn có các mục thông dụng như thời tiết, giải trí, hoặc mua sắm.
Đặc biệt, AOL có hẳn một mục tin riêng dành cho mảng kinh tế với một biểu đồ giá cổ phiếu và các thông tin liên quan. Ở đất nước ngự trị của Thung lũng Silicon và phố Wall thì đây là mối quan tâm hàng đầu của vô số người dùng. Vì vậy mà số lượng khách hàng thân thiết của AOL luôn được giữ vững trong nhiều năm qua dù cho Google Search có bành trướng cỡ nào đi nữa.
google search : những công cụ tìm kiếm tốt nhất 2023 , các công cụ tìm kiếm tốt nhất ngoài Google , công cụ tìm kiếm hữu ích nhất hiện nay , top 10 công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới , công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay , bộ máy tìm kiếm là gì
Internet Archive là một kho lưu trữ miễn phí sách, phim, phần mềm, âm nhạc, trang web, v.v. Internet Archive cũng cung cấp một chức năng tìm kiếm, tuy nhiên, chức năng này thường được sử dụng để tìm kiếm và truy cập các tài liệu và nội dung đã được lưu trữ và số hóa bởi Internet Archive, chứ không phải là một công cụ tìm kiếm thông thường như Google hay Bing.
Thay vì cố gắng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm này như các blogger cố gắng làm với các công cụ tìm kiếm khác, người dùng có thể đăng ký một tài khoản miễn phí và có thể tải nội dung của họ lên kho lưu trữ. Hầu hết khán giả của Internet Archive đều ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm đang trở nên phổ biến ở các quốc gia khác, chẳng hạn như Vương quốc Anh và Ấn Độ.
Xem thêm bài viết:
Công cụ tìm kiếm là các phương tiện, địa chỉ trang web hay các ứng dụng hỗ trợ người dùng tra cứu, tìm kiếm thông tin trên mạng Internet. Để việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, các nhà cung cấp công cụ tìm kiếm đã đang ngày càng tối ưu những chức năng, bộ lọc cho bộ tìm kiếm của mình.
Nổi bật nhất trong số đó không thể không nhắc đến Google – “ông lớn” trong không chỉ lĩnh vực tìm kiếm thông tin mà còn làm nhiệm vụ sắp xếp thứ hạng của website, đánh giá các thông tin mà những trang web này mang lại, giúp cho người sử dụng của họ những lựa chọn tốt nhất.
Ví dụ: công cụ tìm kiếm mặc định của người dân Trung Quốc là Baidu còn ở Nga là Yandex. Ở Việt Nam, tuy Google Search vẫn dẫn đầu thị trường, nhưng một bộ phận không nhỏ người dùng lại ưa chuộng Cốc Cốc – công cụ tìm kiếm cây nhà lá vườn của người Việt.
Vì vậy, người làm SEO cần nghiên cứu rõ thị trường muốn nhắm đến để biết được đâu là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất. Từ đó mới có thể tối ưu hóa từ khóa một cách phù hợp với thuật toán của mỗi loại Search Engine.
Tổng kết: Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu các công cụ tìm kiếm hữu ích và cách thức hoạt động của nó. Kiến Vương hy vọng những thông tin trên đây sẽ thật sự hữu ích để giúp người dùng có thể lựa chọn được một công cụ hiệu quả với những tính năng nổi bật nhất.
452 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp, HCM
62A Phạm Ngọc Thạch, Q.3, HCM
Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
Email : info@kienvuong.vn
Hotline/Zalo : 0978 251 645
Facebook.com/kienvuong.vn
Tài khoản Vietcombank: 0071005058510 – Phan Quang – chi nhánh Tân Bình HCM.
Trang web hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo khả năng mang về nhiều truy cập, nhiều đơn hàng và hơn hết là khiến khách hàng luôn quay trở lại. Kiến Vương đã mang đến cho khách hàng website hoạt động hiệu quả đúng như mong đợi giúp gia tăng doanh số bán hàng. Công ty Kiến Vương ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website tại Kiến Vương, bạn và doanh nghiệp sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.