ghiên cứu thị trường có vai trò đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào; sự thành bại của doanh nghiệp một phần có sự đóng góp của hoạt động nghiên cứu thị trường.
Tuy nhiên cũng không nên quá đề cao vai trò của nghiên cứu thị trường vì nó không thể tự giải quyết được tất thảy mọi vấn đề kinh doanh. Mọi kết quả nghiên cứu đều phải qua thử nghiệm trước khi áp dụng.
Mục lục
ToggleBan đầu thuật ngữ thị trường “được hiểu là nơi mà người mua và người bán gặp nhau để trao đổi hàng hoá. Theo định nghĩa này , thị trường được thu hẹp ở “cái chợ”. Các nhà kinh tế sử dụng thuật ngữ thị trường để chỉ tập thể người mua, người bán giao dịch với nhau về một sản phẩm hay một lớp sản phẩm cụ thể như : thị trường nhà đất, thị trường rau quả, thị trường lao động…..
Sự phát triển của sản xuất làm cho quá trình lưu thông trở nên phức tạp. Các quan hệ mua – bán không còn chỉ đơn giản là “tiền trao, cháo múc” nữa mà đa dạng và phong phú nhiều kiểu hình khác nhau. Định nghĩa thị trường cổ điển ban đầu không còn bao quát hết được. Nội dung mới được đưa vào phạm trù thị trường. Theo định nghĩa hiện đại, thị trường là quá trình người mua, người bán tác động qua lại để xác định giá cả và sản lượng hàng hoá mua bán. Như vậy thị trường là tổng thể các quan hệ về lưu thông hàng hoá, lưu thông tiền tệ và các giao dịch mua bán hàng hoá dịch vụ.
Theo Mc Carthy thị trường được hiểu như sau : thị trường là nhóm khách hàng tiềm năng với những nhu cầu tương tự (giống nhau) và những người bán đưa ra các sản phẩm khác nhau với cách thức khác nhau để thoả mãn nhu cầu đó.
Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện bán hàng của một sản phẩm mà không đáp ứng mong đợi?
Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện sự thâm nhập của chúng tôi trong một nhóm khách hàng cụ thể?
Tại sao chúng ta lại chứng kiến sự gia tăng đột ngột về tiêu hao của khách hàng?
Trong ba khái niệm sản phẩm mới nào chúng ta nên đầu tư phát triển thêm?
Một trong những lãnh thổ địa lý mới có thể sẽ đầu tư để phân phối mới?
Những loại thông điệp tiếp thị nào có thể gây tiếng vang với khách hàng mục tiêu của chúng tôi khi chúng tôi đưa ra một sản phẩm hoặc giải pháp mới?
Tỷ lệ phần trăm của thị trường mục tiêu của chúng tôi biết chúng tôi tồn tại?
Tỷ lệ phần trăm của một nhóm khách hàng cụ thể nào có ấn tượng tốt về thương hiệu của chúng tôi?
Tùy thuộc vào mục đích của bạn, chúng tôi giúp xác định các phương pháp tốt nhất để tiến hành nghiên cứu thị trường của bạn từ một loạt các phương pháp nghiên cứu thị trường và sau đó sử dụng dữ liệu để thực hiện phân tích thị trường. Làm thế nào để chúng tôi có được câu trả lời cho câu hỏi của bạn?
Trong nền kinh tế thị trường các nhà sản xuất kinh doanh phải tập trung mọi nỗ lực của mình vào kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng và tồn tại trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Luôn luôn xem xét đánh giá thị trường với những biến động không ngừng của nó. Sự hiểu biết sâu sắc về thị trường sẽ tạo điều kiện cho các nhà sản xuất kinh doanh phản ứng với những biến động của thị trường một cách nhanh nhạy và có hiệu quả. Nghiên cứu thị trường là xuất phát điểm để hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó tiến hành lập ra các chiến lược kinh doanh và chính sách thị trường.
Có thể nói nghiên cứu thị trường là chìa khoá của sự thành công, nó có vai trò vô cùng quan trọng, đã có rất nhiều công ty, các hãng khác nhau đã trở nên phát đạt và nổi tiếng nhờ chú trọng đến hoạt động nghiên cứu thị trường.
Các nhóm tập trung
Khảo sát
Phản hồi của khách hàng
Bảng câu hỏi
Nghiên cứu thứ cấp cung cấp bức tranh toàn cảnh trong ngành của bạn:
Các ấn phẩm công nghiệp và thương mại
Truyền thông xã hội
Danh sách khách hàng
Báo cáo phân tích ngành
Dữ liệu điều tra dân số
Nghiên cứu thị trường phân tích tiếp thị công ty
Sau đó, chúng tôi xây dựng nghiên cứu thị trường này để tạo ra một chiến lược tiếp thị có thể dẫn bạn đi đúng hướng dẫn nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, danh tiếng tốt hơn hoặc bất kỳ mục đích nào khác bạn có thể có. Câu hỏi cấp bách của bạn là gì khi quan tâm đến công việc kinh doanh của bạn? Liên hệ với chúng tôi để trò chuyện về những gì chúng tôi có thể làm cho bạn.
Nguồn: internet
[kkstarratings]
452 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp, HCM
62A Phạm Ngọc Thạch, Q.3, HCM
Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
Email : info@kienvuong.vn
Hotline/Zalo : 0978 251 645
Facebook.com/kienvuong.vn
Tài khoản Vietcombank: 0071005058510 – Phan Quang – chi nhánh Tân Bình HCM.
Trang web hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo khả năng mang về nhiều truy cập, nhiều đơn hàng và hơn hết là khiến khách hàng luôn quay trở lại. Kiến Vương đã mang đến cho khách hàng website hoạt động hiệu quả đúng như mong đợi giúp gia tăng doanh số bán hàng. Công ty Kiến Vương ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website tại Kiến Vương, bạn và doanh nghiệp sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.