Kiến Vương hướng dẫn cách thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp cho công ty/doanh nghiệp/tổ chức hay cá nhân dành cho những bạn đang theo học hoặc mới bắt đầu lĩnh vực thiết kế đồ họa.
Có rất nhiều cách thiết kế logo, bạn có thể thiết kế logo bằng các công cụ trực tuyến, bằng photoshop, AI hay thậm chí là thiết kế logo bằng word, điện thoại đều được. Tùy vào việc bạn muốn đầu tư vào mẫu logo của mình đến đâu cũng như các mục tiêu mà bạn mong muốn logo có thể đáp ứng mà sẽ có các sự lựa chọn phù hợp. Trong bài viết này, Kiến Vương sẽ chia sẻ đến bạn các cách thiết kế logo đẹp trên công cụ trực tuyến và thiết kế trên máy tính thông thường, cùng theo dõi nhé.
Mục lục
ToggleTheo một cách lãng mạn, kinh doanh gần giống như một cuộc hẹn hò, bạn đang cố gắng thu hút đúng đối tượng khách hàng và làm cho họ yêu thích thương hiệu của bạn.
Vì vậy, hãy nghĩ về logo của bạn như avatar trong hồ sơ hẹn hò (như kiểu facebook dating chẳng hạn). Nó có gì để làm người khác quan tâm và cố gắng tìm hiểu thêm về bạn (hoặc bỏ qua vì bạn không dành cho họ).
Dĩ nhiên bạn muốn họ nhìn thấy những thứ tốt nhất của bạn show ra trên avatar.
Bởi logo là một phần thiết yếu trong thương hiệu, chắc chắn bạn muốn nó tốt nhất có thể. Tất cả các tài liệu marketing về thương hiệu của bạn sẽ có logo trên đó. Khách hàng sẽ nhìn chằm chằm vào nó trên web, bao bì và danh thiếp của bạn.
Một thiết kế logo chuyên nghiệp và tuyệt vời không chỉ có khả năng truyền đạt những gì bạn đại diện mà còn tạo ấn tượng tốt trong lần đầu tiên khách hàng bắt gặp, giúp bạn nổi bật so với đối thủ.
Logaster là một trong những công cụ thiết kế logo khá được ưa chuộng hiện nay. Với thư viện mẫu thiết kế đa dạng, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản để có thể sở hữu cho thương hiệu của mình một thiết kế logo ấn tượng. Để thiết kế logo tại logaster, ta thực hiện theo các bước như sau:
Cách thiết kế logo với Logaster
Canva là một trong những công cụ thiết kế trực tuyến khá được ưa thích hiện nay. Khả năng tùy chỉnh linh hoạt, nhiều mẫu thiết kế độc đáo là điểm mạnh khiến nhiều người lựa chọn sử dụng lâu dài công cụ này. Khác với logaster, canva hỗ trợ người dùng triển khai ý tưởng của họ qua các công cụ thiết kế chứ không đưa sẵn ra các mẫu. Mỗi người dùng trên canva sẽ như một nhà thiết kế, họ có thể tùy chỉnh và biến đổi các biểu tượng, hình ảnh theo ý tưởng của mình mà không cần đi theo bất cứ một khuôn mẫu nào. Điều này giúp việc truyền tải thông điệp qua logo trở nên dễ dàng hơn. Giúp mẫu thiết kế logo ít bị trùng lặp và có điểm đặc biệt riêng
Canva – Công cụ thiết kế logo trực tuyến
Để thiết kế logo qua canva, ta thực hiện như sau:
Designbold là một trong những công cụ thiết kế khá đa dạng đang nổi trong vài năm trở lại đây. Giao diện thiết kế hiện đại, dễ sử dụng, kho mẫu thiết kế đa dạng là ưu điểm của công vụ thiết kế logo trực tuyến này.
Về cơ bản designbold có bộ công cụ khá giống như canva nhưng không đa dạng các mẫu template bằng. Bù lại, công cụ này lại miễn phí nhiều icon, hình ảnh hơn.
Cách thiết kế logo với Designbold
Squarespace là một công cụ mang tính pha trộn giữa logaster với canva. Cụ thể, khi truy cập vào website của công cụ này, ta sẽ nhập tên của thương hiệu hình vào nhưng có thể chỉnh sửa chi tiết mẫu logo trong một cửa sổ thiết kế hơi giống như canva và design bold nhưng ít tính năng hơn.
Điểm đặc biệt của công cụ này là tính năng cho xem logo khi xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau từ card visit đến màn hình máy tính hay logo khi in trên áo, giúp ta có thể có cái nhìn trực quan hơn về thiết kế.
Cách thiết kế logo với Squarespace
Shopify là cách thiết kế logo trên máy tính thứ 5 mà chúng tôi muốn chia sẻ. Công cụ này dựa vào tên thương hiệu cũng như slogan để tìm ra các mẫu thiết kế phù hợp, sau khi bạn chọn được mẫu ưa thích, kích chuột trái vào mẫu, ta sẽ được đưa đến một cửa sổ cho phép chỉnh sửa thiết kế trên các tiêu chí tên, phông chữ, màu sắc, biểu tượng và bố cục.
Cách thiết kế logo với Shopify
Trên đây là 5 công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế logo mà bất kỳ ai dù không biết gì về thiết kế cũng có thể sử dụng được. Vậy còn việc tự thiết kế logo thì sao? Việc tự thiết kế logo hoặc thuê dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp thường sẽ mang lại cho bạn những logo tốt hơn, được đầu tư hơn và đương nhiên, nó giúp các thông điệp được truyền tải phù hợp và lâu dài.
Tìm ra khách hàng lý tưởng và thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn về thông điệp và logo.
Nếu bạn đã có một vài khách hàng (hoặc bạn bè, người thân phù hợp mà cá nhân bạn đang nhắm họ chính là khách hàng mục tiêu), đừng ngại nhấc điện thoại và nói chuyện với họ về lối sống của họ, quyết định mua hàng, thương hiệu yêu thích và những hiểu biết liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu cần hãy làm một cuộc khảo sát nhỏ để hiểu xem khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng của bạn mong muốn có được điều gì từ logo của bạn.
Một cách tuyệt vời để có được ý tưởng thiết kế logo là phân chia logo và trang web của vài đối thủ cạnh tranh thành các phong cách bạn thích và không thích. Hay nói cách khác là hãy phân tích logo và trang web của họ xem điểm gì đã làm tốt và điểm nào chưa tốt theo góc nhìn của bạn (có thể tham khảo thêm ý kiến của những người có kinh nghiệm trong ngành).
Điều này sẽ giúp bạn hiểu bạn muốn đi theo hướng nào khi bạn bắt đầu tự thiết kế logo của riêng mình. Nó cũng sẽ giúp bạn phân biệt logo của bạn với các đối thủ cạnh tranh, điều này rất quan trọng!
Bước tiếp theo trong hành trình của bạn là tạo một danh sách các tính từ mà thương hiệu của bạn sẽ đại diện. Danh sách này cũng có thể bao gồm các tính năng, giá trị và lợi ích cụ thể mà bạn muốn thương hiệu/doanh nghiệp của mình được biết đến. Đây là vài ví dụ:
Viết chúng xuống và sử dụng chúng để giúp đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống. Nhớ! Phải viết ra nhé!
Khi mọi người nhìn thấy logo của bạn, bạn muốn họ cảm thấy như thế nào? Bạn có muốn họ được kích thích, cảm thấy tràn đầy năng lượng hay không?
Hay bạn muốn họ có một cảm giác thư giãn, bình tĩnh? Những cảm xúc bạn muốn khơi gợi trong khách hàng và khán giả sẽ cho bạn biết rất nhiều về sứ mệnh và mục tiêu thương hiệu của bạn.
Nếu bạn chưa có, đã đến lúc hoàn thiện tên công ty/thương hiệu/doanh nghiệp của bạn và quyết định xem bạn có muốn một câu slogan hay không, đó có thể là mô tả về những gì doanh nghiệp của bạn làm hoặc một cụm từ nào đó hấp dẫn.
Khi bạn đã đưa ra một vài lựa chọn tên thương hiệu tốt, hãy tự hỏi bốn câu hỏi sau để lựa chọn được tên thương hiệu:
Nếu câu trả lời cho mỗi câu hỏi này là CÓ! Thì bạn sẽ tiến một bước gần hơn để bắt đầu hành trình thiết kế logo của mình!
Thiết kế logo chẳng hề xa lạ với chúng mình nữa, bởi tính hữu dụng và ‘phủ sóng’ trong nhiều lĩnh vực như: kinh doanh, mở shop online, truyền thông chương trình, sự kiện,… Nếu bạn là newbie, đừng lo nhé, bài viết siêu ‘bự’ sẽ tổng hợp mọi kiến thức bạn cần, để tạo nên một chiếc logo chỉn chu và ấn tượng nhé.
Thần chú ‘Đơn giản’
“Một thiết kế logo tuyệt vời được thực hiện trên một concept đơn giản”. Đôi khi, việc tham lam quá nhiều yếu tố khiến tổng thể khá lộn xộn, làm người xem phân tâm, khó để tập trung vào một đặc điểm cụ thể nào. Thay vì vậy, theo đuổi sự đơn giản nhưng ít chi tiết, tạo 1 nét độc đáo riêng sẽ giúp logo ‘ghi điểm’ trong lòng người dùng hơn. Hơn nữa, minimalism đang là xu hướng thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay. Việc quan trọng cần làm là đừng bao giờ thêm vào những chi tiết không cần thiết hay thiếu mục đích nhất định. Hãy tự hỏi, bạn muốn truyền đạt điều gì nhất? Yếu tố gì là cốt lõi nhất mà bạn muốn làm nổi bật với người xem?
Màu sắc – Chiếc gương ‘phản chiếu’ thương hiệu
Màu sắc là yếu tố quyết định với mỗi chiếc logo, bởi nó có khả năng tác động trực tiếp tới cảm xúc của người xem, ví dụ như:
– Màu đỏ gợi tình yêu, niềm đam mê, năng lượng tràn đầy
– Màu xanh dương tạo thiện cảm về sự thông minh, thân thiện
– Màu xanh lá cây là biểu tượng cho thiên nhiên, sức khỏe và tính sáng tạo
Bởi vậy, muốn có một logo độc đáo, hấp dẫn, bạn phải biết cách kết hợp các màu sắc có thể thể hiện cảm xúc mà bạn muốn gợi ở người xem. Màu đỏ và vàng trong logo của McDonald là hai màu tương tự trên vòng tuần hoàn màu sắc, giống như màu xanh lam và vàng trong logo của Subway,… Tất cả đều cần tuân thủ quy luật phối màu và bảng tuần hoàn màu sắc, bạn nhé.
Kiến Vương gợi ý, bạn nên sử dụng từ 1 tới 2 màu, hoặc tối đa là 3 trong tổng thể logo thôi nhé. Đừng biến chiếc logo thành… cầu vồng, và cuối cùng, không có màu sắc nào đặc trưng về thương hiệu đọng lại trong tâm trí khách hàng cả đâu.
Kích thước linh hoạt
Kích thước cũng là mối quan tâm hàng đầu của designer. Logo doanh nghiệp vốn được sử dụng trên nhiều ấn phẩm khác nhau, vậy nên, nếu chi tiết quá nhỏ, người xem sẽ không thể nhìn rõ trên các bề mặt nhỏ hẹp (bút, sổ nhỏ,..). Tương tự, khi đặt logo lên các không gian lớn, logo của bạn cũng cần phải giữ được tỉ lệ nhất định để tránh vỡ, mờ ảnh. Do đó, một logo được ‘duyệt’ thành công khi nó đồng đều về kích thước và sự phân bố của các yếu tố trong một bản thiết kế. Ví dụ, logo Starbucks đạt chuẩn mực khi tỉ lệ khuôn mặt hài hòa, tương đồng với chiếc vương miện và 2 phần xung quanh.
Một tip nhỏ giúp bạn có thể thiết kế logo chuẩn kích thước trên mọi bề mặt, đó là hãy tạo logo dưới sự trợ giúp của lưới thiết kế. Việc chia lưới, căn hướng giúp duy trì sự cân bằng giữa các yếu tố thiết kế. Khi ấy, dù có xuất hiện dưới nhiều tình huống, các yếu tố vẫn đồng điệu và hài hòa, không bị ‘quá lớn’ hay ‘quá nhỏ’, khó nhìn.
Typography – Chìa khóa thành bại của logo
Trước khi ‘bắt tay’ vào thiết kế, hãy vạch rõ trong đầu những cá tính, đặc điểm của thương hiệu. Từ đó, bạn mới lựa chọn được loại phông chữ phù hợp. Nếu như phông Serif chứa những nét mảnh nhỏ ở chân, thường mang lại cảm giác bóng bẩy, cổ điển, thì Sans Serif lại tạo cảm giác thân thiện, tươi mới hơn. Còn phông Script thường sở hữu các đường uốn vòng bay bổng, mang tới cảm giác mềm mại, phóng khoáng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tinh chỉnh đường nét một chút để thể hiện ‘chất riêng’ của thương hiệu – ví dụ như cắt bỏ các đầu chữ cái ở các góc phù hợp, tạo cảm giác sắc nét hơn. ‘Cải tiến’ logo cũng giúp thương hiệu của bạn hợp thời và bắt kịp xu hướng thiết kế của thời đại. Google là một trong những thương hiệu ‘tiên phong’ thay thế logo serif lâu đời của mình bằng một font chữ sans serif đầy hiện đại.
Một vài lỗi thường gặp trong quá trình làm typography là:
– Sử dụng quá nhiều phông chữ
– Phần kerning kém;
– Khoảng cách giữa các kí tự không hợp lý;
– Phông chữ sử dụng không phù hợp.
Hình ảnh – Cần hay không?
Câu trả lời chính là: tùy bối cảnh. Việc sử dụng hình ảnh minh họa vừa giúp logo sinh động và trực quan, thân thiện với người dùng, tuy nhiên, việc bỏ hình ảnh cũng mang lợi thế riêng. Khi bạn chỉ sử dụng duy nhất tên thương hiệu, người xem sẽ dễ dàng ghi nhớ cái tên ‘cộp mác’ thương hiệu của bạn, hơn là bị xao lãng bởi những yếu tố minh họa xung quanh.
Đừng bỏ qua không gian âm
Hãy để thiết kế được ‘thở’ một chút, bằng việc bổ sung các khoảng trắng (không gian âm) vào logo nhé. Khoảng trắng giúp thiết kế không bị dày đặc thông tin, trái lại, nó tạo ra sự phân cấp phù hợp, giúp người đọc dễ nhìn và tiếp nhận nội dung hơn. Bên cạnh đó, khoảng trắng cũng tạo nên sự cân bằng và tối giản cho thiết kế, rất phù hợp với những designer ưa thích style minimal đó.
Dí dỏm và thông minh
Thêm một chút gia vị cho chiếc logo đơn nghĩa cũng là một cách khá hiệu quả để tạo dấu ấn trong lòng người xem đó. Thử suy nghĩ các cách kết hợp đặc tính, cái tên, chơi chữ, hình ảnh,… hay bất kể điều gì để biến chiếc logo của bạn trở nên thú vị hơn.
Thương hiệu Amazon – Dí dỏm và thông minh
Hãy nhìn thương hiệu Amazon mà xem! Thoáng qua tưởng đơn giản, nhưng thực chất chiếc logo này ẩn chứa nhiều ý nghĩa hay ho lắm đấy: Hình mũi tên không chỉ thể hiện nụ cười hài lòng của khách hàng, mà còn là lời khẳng định chắc nịch rằng, nhãn hàng có thể ‘lo liệu’ mọi thứ từ A đến Z.
Bạn có thể cân nhắc sử dụng font chữ tùy theo đặc tính của thương hiệu (Hình minh họa)
Lưu ý: Bạn cũng có thể tự tay thiết kế chữ để tạo nên kết quả logo độc đáo thay vì xài font có sẵn.
Đến với công ty Kiến Vương – Chúng tôi cam đoan sẽ mang lại các sản phẩm hoàn hảo, hợp ý khách hàng, dịch vụ chăm sóc hoàn toàn chu đáo và chuyên nghiệp. Quý khách liên hệ thông tin sau để được tư vấn về dịch vụ “thiết kế logo” chuyên nghiệp.
Công ty TNHH Công Nghệ Kiến Vương
Văn phòng: 62A Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Tp HCM
Email: info@kienvuong.vn
Facebook : Facebook.com/kienvuong.vn
# Cách thiết kế logo | Thiết kế website bán nông sản
Thiết kế logo miễn phí
Cách thiết kế logo
Học thiết kế logo có bản
Hướng dẫn thiết kế logo bằng Photoshop
Cách thiết kế logo trên Word
Phần mềm thiết kế logo tốt nhất
Học thiết kế logo ở đâu
Trang web tự thiết kế logo miễn phí
Phần mềm thiết kế logo tốt nhất
Thiết kế logo miễn phí
Tải phần mềm thiết kế logo miễn phí
Phần mềm thiết kế logo miễn phí trên máy tính
Mẫu logo đẹp
App thiết kế logo free
Logo đẹp
Hướng dẫn thiết kế logo
Hướng dẫn cách thiết kế logo đơn giản
App thiết kế logo…
Nguồn: tổng hợp internet
452 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp, HCM
62A Phạm Ngọc Thạch, Q.3, HCM
Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
Email : info@kienvuong.vn
Hotline/Zalo : 0978 251 645
Facebook.com/kienvuong.vn
Tài khoản Vietcombank: 0071005058510 – Phan Quang – chi nhánh Tân Bình HCM.
Trang web hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo khả năng mang về nhiều truy cập, nhiều đơn hàng và hơn hết là khiến khách hàng luôn quay trở lại. Kiến Vương đã mang đến cho khách hàng website hoạt động hiệu quả đúng như mong đợi giúp gia tăng doanh số bán hàng. Công ty Kiến Vương ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website tại Kiến Vương, bạn và doanh nghiệp sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.