Các loại quảng cáo Google hiệu quả? Google gồm những loại quảng cáo nào? Các hình thức quảng cáo trên Google thông dụng nhất hiện nay? Mời các bạn xem qua bài viết sau của Kiến Vương để hiểu rõ hơn.
Như các bạn đã biết việc quảng cáo Google đều đem đến những hiệu quả riêng biệt, tùy vào ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu và mục đích quảng cáo để doanh nghiệp nên lựa chọn cho mình sẽ quảng cáo theo hình thức nào, chiến dịch nào.
Khá nhiều người mới dùng quảng cáo Google đều nhầm lẫn Quảng cáo trên Google chỉ đơn giản quảng cáo tìm kiếm vì nó chạy trực tiếp trên trang Google Search. Nhưng thực chất, quảng cáo Google có 5 loại hình quảng cáo để phục vụ cho mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp đó hướng tới. Vì vậy để lựa chọn được loại quảng cáo cho doanh nghiệp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình kinh doanh là sản phẩm hay dịch vụ, mục tiêu của chiến dịch là gì?
Mục lục
ToggleQuảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm (Google search). Khi người search gõ một truy vấn tìm kiếm, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn.
Quảng cáo tìm kiếm thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.
Khi ai đó đang cố tình tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn, họ có rất nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.
Các loại quảng cáo Google – Google Search
Ví dụ, các bạn lên Google tìm kiếm từ khóa “thiet bi hop truc tuyen”, nhìn hình trên bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm đầu tiên có gắn chữ [QC] hoặc [ADS] hoặc [Quảng Cáo] đều là hình thức của quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản.
Có 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm: 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng 1 trang của Google. 7 vị trí này sẽ vẫn cố định khi bạn nhấp sang trang 2,3,…Vị trí quảng cáo có thể hiển thị ít hơn không đủ 7 vị trí (2,3 vị trí) tùy theo lĩnh vực/ngành hàng và mức độ cạnh tranh quảng cáo.
>>> Xem thêm: chi phí chạy Google Adwords
Hình thức quảng cáo trên google này là dịch vụ quảng cáo theo dạng các banner được đặt trên các website tin tức, giải trí, ẩm thực, du lịch… là các đối tác hiển thị của Google như 24h.com.vn, Youtube.com, Gmail, Vnexpress.net… nó có độ phủ song lên tới hàng triệu các website lớn nhỏ khác nhau.
Khi bạn quảng cáo theo hình thức này các banner quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng liên tục nó vừa giúp bạn quảng bá được thương hiệu của mình một cách rông rãi vừa làm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp, công ty bạn.
Các loại quảng cáo Google – dạng hiển thị
4 loại quảng cáo Google mạng hiển thị:
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện qua các banner ở góc bên phải và trong video hoặc quảng cáo video về doanh nghiệp, công ty bạn sẽ xuất hiện khi người dùng xem video trên youtube hay khi khách hàng tìm kiếm trên trang youtube khi đó video của bạn sẽ hiện lên top của kết quả tìm kiếm.
Các loại quảng cáo Google – quảng cáo Video
Với hàng tỷ lượt xem mỗi ngày trên youtube thì việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng là điều cực dễ dàng, việc của bạn chỉ là tư vấn khách hàng để khách hàng mua sản phẩm của bạn.
6 loại quảng cáo Google video ads:
KienvuongTech tự hào mang đến quý khách những gói dịch vụ quảng cáo Google chuyên nghiệp, hiệu quả với chi phí tốt nhất. Hotline tư vấn: 0934.04.2379
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping) hiện là xu hướng quảng cáo mới của Google, nó rất phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Hình thức này cung cấp lượng lớn thông tin về sản phẩm, cũng như là giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu… Khơi gợi nhu cầu và sự tò mò cho khách hàng, tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc shop của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.
Quảng cáo Google Shopping dễ dàng quản lý chiến dịch để tập trung chiến dịch vào bán lẻ: Thay vì từ khóa, quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp.
Các loại quảng cáo Google – loại quảng cáo Google Shopping
Chi phí mà doanh nghiệp bạn phải bỏ ra cho loại hình quảng cáo này chỉ bị tính phí khi có người thực hiện một trong những thao tác sau:
Là nhà quảng cáo ứng dụng, bạn muốn đưa ứng dụng đến với nhiều người dùng trả tiền hơn. Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hợp lý hóa quá trình này giúp bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.
Thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng.
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (Apps)
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu App có thể hiển thị dưới dạng text, banner hay video trên các ứng dụng (application) dành cho mobile, game cho người dùng mobile. Khác với các mẫu quảng cáo trên website, quảng cáo ứng dụng Mobile App sẽ có kích thước nhỏ nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau. Tương tự như những hình thức quảng cáo Google Adwords trước đó, quảng cáo ứng dụng Mobile App cũng có ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo cũng như doanh thu của các cửa hàng, doanh nghiệp.
Với những đặc điểm, cách hoạt động của mỗi loại hình quảng cáo Google, bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược marketing của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp. Nếu cần tư vấn về “Các loại quảng cáo Google” bạn có thể liên lạc với công ty Kiến Vương để có chiến lược quảng cáo với Google thành công cho doanh nghiệp mình ngay hôm nay.
Công ty TNHH Công Nghệ Kiến Vương
VP đại diện: 62 A Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
Miền bắc: 29 Trần Đăng Ninh, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, HN
Email: info@kienvuong.vn
Mã số thuế: 0313725188
Tư vấn miễn phí qua Zalo, hotline – 24h
# Các loại quảng cáo Google | Làm gì sau khi hoàn thành website
452 Nguyễn Văn Công, Q. Gò Vấp, HCM
62A Phạm Ngọc Thạch, Q.3, HCM
Tòa nhà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
Email : info@kienvuong.vn
Hotline/Zalo : 0978 251 645
Facebook.com/kienvuong.vn
Tài khoản Vietcombank: 0071005058510 – Phan Quang – chi nhánh Tân Bình HCM.
Trang web hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo khả năng mang về nhiều truy cập, nhiều đơn hàng và hơn hết là khiến khách hàng luôn quay trở lại. Kiến Vương đã mang đến cho khách hàng website hoạt động hiệu quả đúng như mong đợi giúp gia tăng doanh số bán hàng. Công ty Kiến Vương ra đời với sứ mệnh đồng hành và nâng tầm thương hiệu của bạn trên thị trường internet. Chúng tôi giúp bạn phát triển với sự hỗ trợ của hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện. Đặc biệt với dịch vụ thiết kế website tại Kiến Vương, bạn và doanh nghiệp sẽ có bệ phóng vững chắc cho mọi hoạt động kinh doanh.